การลอกเลียนแบบมือโปรไม่ใช่เรื่องเสื่อมเสีย
หรือน่าอัปยศด้วยเหตุว่าการได้ศึกษาเล่าเรียนศึกษางานของเขาแล้วพวกเราเอามาปรับแก้งานของพวกเราอย่างนี้เป็นการเรียนรู้ศึกษางานอันกำเนิดคุณประโยชน์
ถ้าหากต้องการที่จะให้บริกาที่ดี มีความเป็นมือโปร
ก็ควรจะเอาอย่างมือโปร เดี๋ยวนี้ผมพบหเหม็นตุกาณ์
ได้รับบริกรแบบครึ่งๆกลางๆไม่ค่อยเป็นมือโปรอยู่เสมอๆบางครั้ง ก็รู้สึกเสียดายแทนว่า
ถ้าหากเขาปรับปรุงให้มองเป็นมือโปรมากยิ่งกว่านั้น
ธุรกิจคงจะสร้างความตรึงใจให้ลูกค้าได้อีกใหญ่โต ยกตัวอย่างสัก 2:3 กรณีครับผม
ยกตัวอย่างเช่น ห้องอาหาร ที่ประสิทธิภาพของกินดี มีบรรยากาศในะดับดี
กลับตายน้ำตื้นด้วยการให้บริการของบุคลากร เสิร์ฟของกิน แต่ว่าไม่เอช้อนส้อมมาให้
ไม่มีถ้วยน้ำมาให้ จนกระทั่งขั้นจำต้องสอบถามหาว่าจะให้รับประทานให้ดื่มเช่นไร
อีกแบบอย่างเป็นโฮเต็ล ซึตอนที่ผ่นมา มีเหตุให้เดินทางหลายครั้ง
แล้วบังกะโลที่เคยพักเต็ม ก็ต้องหาสถานที่ใหม่ อันดับหนึ่งก็คิตอะไรไม่รู้จัก
ออมมั้ง กระดาษทิชชูในส้วม มีเหลือไม่ถึง 1 ใน 4 ของม้วน มองหาม้วนสำรองก็ไม่มี
แถมธรรมดาในห้อง จะต้องมีกระดาษทิชชูธรมดาสักกล่อง ก็ไม่มี มัธยัสถ์เกินเหตุไปมั้ย?
ส่วนอีกโฮเต็ล แจ้งในใบจองว่า เช็กอิได้บ่าย 2 นาฬิกา
ตามมาตรฐานทั่วๆไปเพียงพอไปถึงโฮเต็ลตอน 4 นาฬิกาเย็น กลับกล่าวว่าห้องยังทำไม่เสร็จ
จองเตียงเดี่ยวไปเสนอกลายเป็นห้องเตียงคู่
ผมว่ามันไม่ใช่ตั้งแต่ทำห้องไม่เสร็จแล้วล่ะพอเพียงตอนเช็กเอาต์
ซึ่งลูกค้าต้องการเผ่นเต็มประตาแล้ว จำต้องนั่งคอยเซ็กห้องอีกแสนนาน
ต้นเหตุเพราะเหตุว่า จำต้องรอคอยบุคลากรเดินกลับมาจากเช็กห้องอื่น แล้วแจ้งว่าให้ไปเช็กห้องที่ผมนอน
บุคลากรก็จำต้องเดินย้อนกลับไป มึนงงว่าเพราะเหตุไร ไม่ใช้วิทยุสื่สาร
หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ก็ยังได้ ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาเดินกลับกลอก
เห็นอกเห็นใจอีกทั้งบุคลากรที่จำเป็นต้องเดินวน
แล้วก็เห็นใจตนเองที่จำต้องนั่งรอยาว จุดกำเนิดสำหรับการให้บริการแบบมือโปรไม่ชับซ้อนนะครับ
เพียงแค่ถามว่า "ถ้าเกิดพวกเราเป็นลูกค้า อยากอะไร"
แล้วจัดให้บริการอย่างนั้น
แนวทางหนึ่งที่ง่ายขอรับเป็น"การลอกเลียนแบบมือโปร"
พวกเราควรจะไปดูธุรกิจประเภทเดียวกับพวกเราว่า เขามีวิธีการให้บริการยังไง
ซึ่งกระบวนการให้บริการ จะประกอบไปด้วย 2 ส่วน สิ่งแรก พวกเราเรียกว่า
"กรรมวิธี" และก็อีกส่วนเป็น "เครื่องมือวัสดุ" อีกทั้ง 2
ส่วนนี้ ไม่สมควรไม่มีความสนใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ควรจะให้ความเอาใจใส่
แล้วก็จัดการให้ดีมีคุณภาพไปพร้อมเพียงกัน
ส่วนแรก ขั้นตอนหมายถึงขั้นตอนสำหรับการให้บริการ
ลำดับชั้นตอนเป็นเยี่ยงไร ที่จะทำให้การบริการเร็ว ลูกค้าไม่ต้องรอนาน ที่สำคัญ
ไม่มีข้อบกพร่องในสิ่งที่พวกเราจำเป็นต้องทำให้ลูกค้า บาคาร่าออนไลน์
ส่วนลำดับที่สอง
เครื่องไม้เครื่องมือเครื่องไม้เครื่องมือเป็นสิ่งที่ควรมีให้ลูกค้า
สำหรับการใช้บริการของพวกเรา เป็นต้นว่า ห้องอาหาร ควรจะมี จาน ถ้วยชาม ซ้อนส้อม
ถ้วยน้ำ หรือเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ควรมีน้ำกิน กระดาษทิชชูในส้วม
กระดาษทิชชูในห้องนอน ถ้วยน้ำดื่ม วัสดุอุปกรณ์ในสุขา พวกสบู่ แชมพู
ผ้าสำหรับเช็ดตัว ฯลฯ การได้โอกาสไปดูมือโปร ทดสอบไปใช้บริการของเขาดูบ้าง
จะก่อให้ทราบว่าแต่ละขั้นตอน เขาทำอะไร เช่นไร แล้วก็ทำให้แนวทางการสั้นลง
แม้กระนั้นมีคุณภาพได้ด้วยแนวทางไหน รวมทั้งอุปกรณ์วัสดุอุปกรณ์ จะต้องมีอะไรบ้าง
กรรมวิธีจะต้องมีการเขียนลำดับชั้นเอาไว้ เพื่อบุคลากรทุกคนทราบรู้เรื่อง
และก็ประพฤติตามในแนวทางเดียวกัน และก็จะดีเยี่ยม หากควบคุมไว้เพราะ
แต่ละขั้นตอนนั้น ใช้เวลาไม่เกินเท่าใด อย่างในกรณีห้องอาหาร
ขั้นตอนที่ร้านค้าทั่วๆไปทำหมายถึงการจัดโต๊ะ จาน จานชาม ส้อม
บางทีอาจรวมทั้งถ้วยน้ำ คอยไว้ก่อนได้เลย ลูกค้าเข้ามา ถามปริมาณคน
แล้วต่อจากนั้นนำเครื่องมือออกให้เหลือพอดิบพอดีคน พอลูกค้าเริ่มสั่งอาหาร
จำเป็นต้องรับทราบในทันทีว่า มีวัสดุอุปกรณ์พิเศษอะไรเพิ่ม
และก็อะไรเป็นส่วนรับประทาน ได้แก่ ลูกค้าสั่งก๊วยเตี๋ยว
มีความหมายว่าจะต้องนำตะเกียบมาวางคอยไว้ให้พร้อมพวงเครื่องปรุง
ลูกค้ากดดื่มเบียร์สดหรือเหล้าองุ่น ควรจะแปลงแก้วเครื่องดื่มให้สมควร
กรณีของอพาร์เม้นท์ ยิ่งควรจะมีขั้นตอนแล้วก็การแงๆกับเวลา
เนื่องจากว่าเมื่อลูกค้าเดินทางมาถึง เขาอยากได้เข้าที่เข้าทางพักโดยด่วน
ต้องการพัก ล้างหน้าให้ชื่นบาน ซึ่งเวลาสำหรับการเช็กเอาต์ และก็ลูกค้าใหม่ช็กอิน
ก็มีระบุที่ห่างกันอยู่ไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมงอยู่แล้ว
การเตรียมห้อง ถ้ามีเช็กลิสต์ที่ซัดเจน
แล้วก็มีนโยบายที่แจ่มกระจ่างว่าจะต้องจัดแจงอะไรบ้าง
ของสิ้นเปลืองบางสิ่งบางอย่าง ได้แก่ กระดาษทิชชู
ไม่สมควรเหลือไว้ให้น้อยจนถึงลูกค้าจำต้องพูดขอ พระหากเหลือน้อย
การประหยัดเป็นการดี ก็จะต้องมีสำรองไว้ให้เลย ไม่ต้องวิงวอน
การลอกเลียนแบบมือโปร ไม่ใช่เรื่องเสื่อมเสีย หรือน่าอดสู ด้วยเหตุว่าการได้เรียนรู้ศึกษางานของเขา แลัวพวกเราเอามาแก้ไขงานของพวกเรา อย่างนี้เป็นการเรียนรู้ศึกษางานอันกำเนิดผลดี ไม่เพียงแค่ผู้จะรับผิดชอบโก้นั้นที่ควรจะไปศึกษาเล่าเรียนศึกษางานจากที่อื่นๆถ้าเกิดสามารถให้โอกาสให้บุคลากรได้ไปทำความเข้าใจ แล้วมีการสรุปบทเรียนให้รู้เรื่อง เพื่อระบุกระบวนการให้บริกรของพวกเรา อย่างงี้ก็ยิ่งทำให้บุคลากรรู้เรื่องมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากว่าเคยได้รับประสบการณ์ตรงมาแล้ว เราสาระสำคัญรู้สึกของการได้รับบริการที่ดี ย่อมรู้เรื่องหัวข้อการให้บริการที่ดีได้อย่างง่ายดาย
ถึงแม้ว่ากรรมวิธีแสนง่ายสำหรับในการให้บริการแบบมือโปรหมายถึงการลอกเลียนแบบมือโปร แต่ว่าหากเกลียดชังเอาอย่าง ก็เสนอแนะว่า ทดลองไปดูเขา แล้วเอามาพินิจพิเคราะห์ว่า พวกเรามีข้อเสียที่ไหน เมื่อเทียบกับเขา อันไหนเขาดี แล้วพวกเราจะดีมากยิ่งกว่าได้เช่นไร อันไหนเขาไม่ค่อยดี แล้วพวกเราจะมีผลให้ดีได้ไหม ถ้าหากหมั่นคิดในมุมมองของลูกค้า แล้วหาทางตอบสนอง การันตีว่า ลูกค้าถูกใจอย่างแน่แท้
ขอขอบคุณ lucabet
โพสต์โดย : shdyyyyy เมื่อ 14 ก.ย. 2563 16:59:08 น. อ่าน 533 ตอบ 2
RE : เอาอย่างโปร
Gulub คาสิโนออนไลน์ อันดับ1ของประเทศไทย
มีบริการเกมและเดิมพัน หลายชนิด
เช่น บาคาร่า ไฮโล สล็อต goldonslot
ห้ามพลาดกับความสนุกที่รอท่านอยู่
ถ้าท่านสมัครตอนนี้ท่านจะได้รับ โบนัส ฟรี ทันที 100%สูงสุด 2,500บาท
สมัครสมาชิกได้ที่ https://www.golden-slot.com
ติดต่อ.062-5912016 Line:casino-th
ตอบโดย : aom555 เมื่อ 20 ก.พ. 2560 13:30:27 น. ตอบคำถาม
RE : เอาอย่างโปร
ตอบโดย : da เมื่อ 20 ก.พ. 2560 18:43:51 น. ตอบคำถาม